Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Tuyển lựa mũi khoan nguyên khối phù hợp trong gia công cơ khí

Khoan là 1 kỹ thuật tạo lỗ biên dạng hình tròn trên những dòng vật liệu khác nhau. áp dụng Khoan được dùng đa dạng trong phổ thông ngành nghề công nghiệp như chế tác máy, cơ khí, vun đắp, dầu khí, khai khoáng, mộc,..

Đầu của mũi khoan sử dụng cắt sâu vào vật liệu hay còn là phôi để đáp ứng những lớp phoi mỏng (với vật liệu gỗ, kim loại), hay những lớp bụi (với nguyên liệu bê tông), từ đó hình thành lỗ khoan sau quá trình gia công.

Gia công khoan tạo lỗ là một trật tự hơi đa dạng ở bất kỳ sản phẩm máy móc nào. Nhưng việc chọn chiếc công cụ cắt tốt nhất khi khoan chẳng hề lúc nào cũng tiện dụng. Bạn muốn một mũi khoan phù hợp sở hữu cái nguyên liệu, để gia công ra các lỗ đạt đúng những tham số kỹ thuật bắt buộc và hiệu suất kinh tế cao nhất ? Mỗi 1 kiểu, dòng mũi khoan nào cũng sở hữu thể tiết kiệm giá thành và đem đến hiệu quả theo một cách thức khăng khăng. không với một loại mũi khoan nào thích hợp cho phần đông các trường hợp.

Các kiểu mũi khoan HSS, nguyên liệu đa dạng

Với hai dạng chính là mũi khoan nguyên khối hay còn gọi là solid drill và mũi khoan dạng gắn mảnh hay còn gọi là indexable drill

Mũi khoan nguyên khối nguyên khối

Mũi khoan nguyên khối là kiểu mũi khoan mẫu mã nguyên 1 khối nguyên liệu liền thường được làm cho từ HSS hoặc Carbide với những tùy chọn lớp phủ khác nhau để nâng cao độ bền, kéo dài tuổi thọ

Mũi khoan thép gió gắn mảnh

Mũi khoan gắn mảnh là dạng mũi khoan được ngoài mặt có cán dao và mảnh dao khoan dạng lắp mảnh, tương tự có dao phay gắn mảnh hoặc insert luôn tiện lắp mảnh

Chọn kiểu mũi khoan nguyên khối

Giao kèo gia công có những chi tiết khoan tiếp theo của bạn là dài hạn hay ngắn hạn?

Giả dụ bạn đang thực hiện một đơn hàng dài hạn hay đơn hàng với thể lặp lại, chi tiết gia công lỗ mang con đường kính to (từ phi 8mm trở lên) hãy đầu tư vào 1 mũi khoan ghép mảnh (Insert drills/indexable drills) sở hữu thể thay thế lưỡi cắt. những mũi khoan này được thiết kế để người vận hành máy có khả năng đổi thay lưỡi cắt bị mòn 1 bí quyết nhanh chóng. Điều này làm cho giảm giá bán nói chung cho mỗi lỗ khoan

.

Giá bán đầu cơ ban sơ cho cán dao khoan (holder) được thu hồi mau chóng nhờ giảm thời gian chu kỳ và giảm chi phí thay thế mảnh insert khoan so có mức giá đầu cơ của mũi khoan hợp kim cứng nguyên khối (solid carbide drills).

Nhắc 1 cách đơn thuần, tốc độ thay đổi cùng sở hữu giá thành sản xuất trong tương lai phải chăng hơn làm những mũi khoan ghép mảnh mang thể thay thế trở thành chọn lựa tốt hơn cho công tác sản xuất dài hạn của bạn.

Nếu như Dự án tiếp theo của bạn là 1 cái thể nghiệm, đơn hàng ngắn hạn, trục đường kính lỗ nhỏ (từ phi 8 trở xuống) thì 1 mũi khoan hợp kim cứng (solid carbide drills) là tuyển lựa thấp hơn do mức giá ban sơ rẻ, và thông thường loại mũi khoan ghép mãnh ko cung ứng mẫu các con phố kính nhỏ.

Nếu như lỗ khoan của bạn đề nghị bề mặt chỉ cần gia công tinh lại, độ sâu lỗ ngắn, số lượng nhỏ chiếc thể nghiệm, không buộc phải thời gian chu kỳ thì chọn lựa có thể là mũi khoan thép gió (HSS Drills) với chi phí thấp nhất khi đầu tư ban đầu.

Độ ổn định nhu yếu cho mũi khoan nguyên khối chọn lọc này là bao nhiêu?

Hãy coi xét sự ổn định về kích thước của mũi khoan nguyên khối (solid carbide drills) so với việc thay thế lưỡi cắt bị mòn bằng một lưỡi dao mới (Insert drills).

Với solid carbide drills lúc mài lại phần lưỡi cắt rộng rãi lần: trục đường kính dao nhỏ hơn và chiều dài dao ngắn hơn, ko còn đúng có kích thước ban đầu. ko còn đủ chiều dài để khoan hết độ sâu lỗ.

Mũi khoan đường kính nhỏ và ngắn được tiêu dùng như 1 công cụ gia công thô vào thời điểm này, và một công cụ solid carbide drills mới là cần yếu để tạo ra những kích thước hoàn thiện bắt buộc của chi tiết. Bằng bí quyết tiêu dùng mũi khoan nguyên khối được mài lại, bạn sẽ tăng thêm một quá trình nữa vào quy trình phân phối. Điều này rút cuộc làm tăng thêm tầm giá của bạn cho mỗi lỗ khoan.

Sử dụng mũi khoan cơ khí ghép mảnh (Insert drills) mang việc thay thế mảnh dao sau khi mòn bằng một lưỡi dao mới. Kích thước đường kính, độ sâu ổn định, thao tác dỡ lắp nhanh. Chiều dài dao khoan ko đổi thay, vẫn giữ được kích thước, dung sai như ban đầu.

Mũi khoan thép gió (HSS drills) chẳng thể dùng gia công được nguyên liệu với độ cứng cao, lỗ gia công ra không đảm bảo độ thẳng, các con phố kính lỗ to, độ thô to, lưỡi cắt sẽ bị mài mòn nhanh, số lần đổi thay dao cụ sẽ đa dạng hơn … đặc thù mũi khoan thép gió gia công với tốc độ rất rẻ. điểm hay lớn nhất của mũi khoan thép gió là bền va đập.

Các yêu cầu về hàng tồn kho có cần coi xét không?

Dụng cụ nổi là tổng số phương tiện trong môi trường sản xuất cần yếu để hạn chế thời kì máy giới hạn hoạt động. Để công việc tiếp diễn hoạt động, bạn cần duy trì 1 lượng tồn kho phương tiện nhất thiết. Điều này bao gồm những công cụ tại máy, phòng ngừa trong tủ dụng cụ, và thậm chí cả phương tiện đang chờ được nhập về.

Tồn kho cũng chiếm 1 phần trong tổng giá bán, do đó cần cân nhắc lúc chọn lọc tồn kho cho những loại mũi khoan khác nhau

Hiệu suất quan trọng như thế nào mang việc chọn lựa loại mũi khoan cơ khí?

Bất kỳ người vận hành máy nào cũng biết rằng những mũi khoan HSS solid carbide drills có thể chạy ở tốc độ cao hơn các khoan ghép mảnh (Insert drills) mang cộng đường kính.

Solid carbide drills rắn chắc và cứng hơn vì chúng ko mang mối ghép nào để không bị hỏng theo thời gian. bên cạnh đó, thỉnh thoảng những thợ gia công chọn tiêu dùng các mũi khoan Solid carbide drills không phủ để giảm thời kì gởi đi phủ và thời kì nhận dao về. Thật không may, việc sử dụng những công cụ không sở hữu lớp phủ làm cho giảm tốc độ và khả năng tiến dao vượt trội của 1 Solid carbide drills mang phủ. Tại thời khắc này, khoảng bí quyết hiệu suất giữa mũi khoan Solid carbide drills và mũi khoan ghép mảnh Insert drills gần như chơi đáng kể, vì thế tùy theo từng trường hợp cụ thể bạn mang thể lựa chọn một trong hai mẫu này.

Mũi khoan thép gió Hss drills tốc khoan phải chăng, để cải thiện nhà cung cấp đã thêm lớp phủ cho Hss drills để cải thiện tốc độ cắt của mũi khoan. dù rằng lớp phủ đã cải thiện được tốc độ cắt nhưng dao Hss drills còn rộng rãi điểm yếu như tốc độ cắt vẫn không cải thiện đáng kể, dao không rắn chắc nên khi gia công bị rung động và cong lỗ, ko cứng nên không gia công được vật liệu cứng vì thế hiệu suất rất phải chăng so với khoan Solid carbide drills và Insert drills. Hãy cân nói điều này lúc đưa ra quyết định tuyển lựa của bạn.

Rốt cuộc chi phí tổng cho mỗi lỗ là bao nhiêu?

Hãy tổng kết thông báo về tuổi thọ của công cụ và mức giá phân phối. Quy mô công tác, mức giá ban sơ của phương tiện, thời gian dừng hoạt động để đổi thay dao, thời gian mài lại dao, tu sửa và số bước trong thứ tự nâng cao thêm đều là các biến trong phương trình giá thành phân phối.

Solid carbide drills là một lựa chọn sáng tạo cho đơn hàng ngắn do mức giá ban đầu thấp hơn.

Một mũi khoan mảnh Insert được ngoại hình mang những cạnh cắt với thể thay thế mang thể sản xuất giá thành sở hữu tốt hơn trong suốt thời kì tiêu dùng của dụng cụ đối sở hữu các hiệp đồng dài hạn và hoạt động phân phối cao độ. Khoản tiết kiệm khởi đầu khi lưỡi cắt bị mòn hoặc bị hỏng vì ko cần đặt tậu toàn bộ dụng cụ, bạn chỉ thanh toán cho phòng ban mảnh Insert (còn gọi là lưỡi cắt).

1 biến số tiết kiệm giá thành khác là lượng thời gian máy được tiết kiệm hoặc dùng lúc đổi thay phương tiện cắt gọt. tuyến phố kính và chiều dài của lỗ khoan ko thay đổi lúc thay mới mảnh Insert drills, khoan Solid carbide drills cần được thay thế khi nó bị mòn, các dụng cụ Solid carbide drills phải nhập lại khi thay thế. mặc dù việc này chỉ mất 1 phút, nhưng sẽ mất một phút mà bạn không phân phối ra sản phẩm.

Biến chung cuộc trong phương trình chi phí sản xuất là số bước trong trật tự tạo lỗ. những lưỡi dao khoan (Insert drills) với thể thay thế thường mang thể hoàn tất giai đoạn tạo lỗ trong 1 thao tác.

Như đã nói trước ấy, đa dạng lần mài lại dao khoan kiên cố sẽ cần thêm hoạt động hoàn thiện lỗ sau lúc tiêu dùng dao mài lại Solid carbide drills để tạo ra buộc phải của sản phẩm. Trong thực tiễn, nó sở hữu thể là 1 bước ko cần thiết vì sẽ làm nâng cao thêm mức giá phân phối mũi khoan thép gió .

Nguồn: Lựa Chọn Mũi Khoan Phù Hợp Trong Gia Công Cơ Khí Chính Xác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét