Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2021

Văn phòng chia sẻ là khuynh hướng tất yếu giúp thích ứng thời điểm COVID -19

Nhu cầu văn phòng làm cho việc trên thế giới đã đổi thay đáng bắt đầu từ lúc COVID-19 xuất hiện. những tác động tác động đến thị phần văn phòng được Nhận định là hơi to, thậm chí với thể kéo dài đến nhiều năm. Đáng chú ý thị trường văn phòng nhà sản xuất và văn phòng linh động đang thí nghiệm liên tiếp những ý tưởng mới nhằm phục vụ nhu cầu đang tăng về phương pháp làm cho việc chia sẻ mới mẻ.

Những ảnh hưởng trước tiên đại dịch COVID-19 có các thời kỳ bùng phát khác nhau đã ảnh hưởng bất thần tới rộng rãi ngành. sở hữu thị phần văn phòng linh động, một mặt, có thể nhận thấy ảnh hưởng mau chóng của đại dịch nhưng mặt khác, các tác động này còn với tính chất dài hơi.

Thay đổi sở hữu thuộc tính đột phá mang những bước tiến mới

Văn phòng chia sẻ thường vận hành dưới hình thức giao kèo theo tháng. bên cạnh đó, trong đại dịch, thị phần chứng kiến nhu cầu gia nâng cao và đến trong khoảng các hợp đồng thuê có thời hạn làng nhàng. tương tự, trong trường hợp người đi khiến cho ko đến văn phòng để làm cho việc, các đơn vị thường mang phận sự chi trả cho những khoản phí thuê văn phòng theo tháng. Song, trên thực tế, mang phổ biến hợp đồng thuê ko diễn biến tương tự và vị thế của các bên trong hợp đồng thuê văn phòng có phổ biến đổi thay.

Tỉ dụ, trong tháng 4/2020, Savills thực hành bản khảo sát thế giới về văn phòng chia sẻ, với kết quả là 31% người tiêu dùng văn phòng chia sẻ đã yêu cầu đến chủ nhà các phương án giải tỏa áp lực thuê trong từng trường hợp cụ thể. Trong bối cảnh phần nhiều nhu cầu thuê giảm 20% so sở hữu cùng kỳ trước COVID-19, mối quan hệ và đàm phán giữa các đối tác gồm chủ nhà, khách thuê và phía đảm nhận cho thuê văn phòng linh động đã trở thành linh hoạt và có kết nối khắn khít hơn.

Thị phần văn phòng nhà cung cấp và văn phòng chia sẻ đang bức xúc hăng hái với đại dịch, phê chuẩn các hoạt động thích ứng về giãn phương pháp xã hội và vệ sinh văn phòng. 1 số quốc gia lúc nới lỏng tình trạng phong tỏa, mọi người dần dần mang xu thế chuyển qua khiến việc tại những văn phòng chia sẻ.

Tới tháng 7/2020, dò la của Savills cho số lượng người khiến việc tại các văn phòng chia sẻ chiếm tới 40%, với nhu cầu tăng gần gấp đôi từ khi quá trình phải chăng điểm trong tháng 4/2020. quan niệm về văn phòng linh động cũng tăng hăng hái, có 41% những phía vận hành văn phòng chia sẻ tương đối lạc quan về triển vọng thị phần văn phòng trong 12 tháng tiếp theo.

Đáng chú ý, năm 2020 đã ghi nhận các đột phá và đổi mới trong thị trường văn phòng. hồ hết các nhà vận hành văn phòng linh động đã chủ động triển khai các bước đi hăng hái để đảm bảo khách thuê được an toàn - mục tiêu quan yếu nhất trong những hoạt động coi sóc và quan hệ người mua, giúp đội lực lượng khiến việc tại những văn phòng chia sẻ sở hữu thể tụ họp vào những tiêu chí dài hạn.

Văn phòng chia sẻ đã phát triển thành đa dạng và được ưng ý rộng rãi nhờ các hoạt động mang tính đổi mới. một số văn phòng áp dụng gói giảm giá ngắn hạn, tỉ dụ, những người ko trả phí thành viên của văn phòng linh động, được phép dùng ko gian làm cho việc theo giờ nhất định.

Mai sau của văn phòng chia sẻ

Về dài hạn, nhu cầu dành cho văn phòng linh động được kỳ vọng tiếp tục tăng. Trong suốt thời gian phong tỏa do COVID-19, những người nào tham dự thị phần cần lao tại các văn phòng vật lý đã mang thời gian trải nghiệm có hình thức khiến việc từ xa hoặc có phổ thông chọn lọc về địa điểm làm việc. chẳng phải ai cũng hy vọng được tiếp tục làm cho việc trong khoảng xa trong bối cảnh giao du thị trấn hội là nhu cầu thế tất và môi trường văn phòng giữ vai trò quan trọng trong việc học hỏi và phát triển của mỗi cá nhân.

Văn phòng sẽ tiếp tục là 1 phần của thị trường lao động ngày mai

. dò hỏi Savills FiT cho thấy 89% người được hỏi cho rằng môi trường khiến việc văn phòng là hoàn toàn cần phải có. khi nhu cầu về văn phòng dịch vụ và văn phòng linh động càng ngày càng to, số lượng về những dòng hình này vì vậy sẽ ngày một tăng. Cũng theo ấy, các văn phòng linh động được kỳ vọng sẽ kết nối chặt hơn sở hữu cùng đồng. các đổi thay về cấu trúc mang tính dài khá trong lĩnh vực bán lẻ đã bổ sung một lượng không gian và mặt bằng nhất thiết cho thị trường văn phòng. đặc biệt, các mô phỏng văn phòng linh hoạt cho thấy những dấu hiệu thấp lúc với thể lớn mạnh cộng thị phần bán lẻ, chia sẻ các nhân thể ích thiết yếu cho giới văn phòng như những phương tiện giao thông công cùng, chỗ đỗ xe, nhà hàng, các nhân tiện ích về giải trí…

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định: “Văn phòng truyền thống vẫn còn rộng rãi, nhưng xu thế ko gian làm cho việc chung để đáp ứng sự chia sẻ cho phổ biến dòng hình doanh nghiệp rõ ràng sẽ lớn mạnh. Điều này được xúc tiến bởi ảnh hưởng của COVID-19, sự thay đổi bí quyết khiến việc cũng như nhu cầu giao thiệp và đàm đạo trong đơn vị. vì thế, phổ biến doanh nghiệp đang kiếm tìm sự chia sẻ hơn trong những điều kiện tìm thuê văn phòng, như thời kì thuê và ko gian thuê”.

“Tại Việt Nam, năm 2020 ghi nhận hoạt động tích cực của Savills trong thị phần văn phòng. Nhu cầu về văn phòng đang tăng mạnh và điều này được hy vọng sẽ tiếp diễn cải thiện vào năm 2021, mang bối cảnh dịch bệnh COVID được kiểm soát thấp và các nguyên tố lạc quan về kinh tế, nhân khẩu học, kinh tế vĩ mô ở Việt Nam văn phòng chia sẻ . đặc thù, năm 2021, phát triển của thị trường văn phòng được xúc tiến bởi nhóm công ty nước ngoài (muốn) đặt hội sở tại Việt Nam. những doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ hoặc ngành thương nghiệp điện tử ghi nhận mức lớn mạnh thấp bất chấp COVID – là những lý do họ tự tín mở mang buôn bán tại Hà Nội”, ông Matthew Powel cho biết.

COVID-19 đã tạo ra sự thay đổi lớn cho thị trường văn phòng linh động và tiếp diễn tạo sức ép cho các tháng tiếp theo. tuy thế, Nhận định ở những phương diện khác nhau của thị trường, đây cũng là thời cơ rẻ cho tăng trưởng. các văn phòng vẫn có thể ở ấy, nhưng ý niệm khiến việc 5 - 6 ngày trong một tuần tại cộng 1 mặt bằng văn phòng lâu dài sở hữu thể sẽ ko còn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét