Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2021

Văn phòng chia sẻ là khuynh hướng tất yếu giúp thích ứng với COVID -19

Nhu cầu văn phòng làm việc trên toàn cầu đã thay đổi đáng bắt đầu từ lúc COVID-19 xuất hiện. những tác động tác động đến thị phần văn phòng được Nhận định là tương đối lớn, thậm chí sở hữu thể kéo dài tới phổ biến năm. Đáng chú ý thị trường văn phòng dịch vụ và văn phòng linh động đang thí điểm liên tiếp các ý tưởng mới nhằm phục vụ nhu cầu đang nâng cao về phương pháp khiến cho việc linh hoạt mới mẻ.

Những ảnh hưởng trước hết đại dịch COVID-19 với những giai đoạn bùng phát khác nhau đã tác động bất ngờ tới phổ thông ngành. có thị trường văn phòng chia sẻ, một mặt, mang thể nhận thấy tác động chóng vánh của đại dịch nhưng mặt khác, những tác động này còn mang tính chất dài hơi.

Đổi thay với tính chất đột phá mang các bước tiến mới

Văn phòng linh động thường vận hành dưới hình thức hợp đồng theo tháng. không những thế, trong đại dịch, thị trường chứng kiến nhu cầu gia tăng và tới trong khoảng những hiệp đồng thuê mang thời hạn trung bình. như vậy, trong trường hợp người đi làm không tới văn phòng để khiến việc, những doanh nghiệp thường mang bổn phận chi trả cho những khoản phí thuê văn phòng theo tháng. Song, trên thực tiễn, có phổ biến hợp đồng thuê không diễn biến như vậy và vị thế của các đối tác trong hiệp đồng thuê văn phòng mang rộng rãi đổi thay.

Tỉ dụ, trong tháng 4/2020, Savills thực hiện bản thăm dò toàn cầu về văn phòng linh động, với kết quả là 31% người sử dụng văn phòng chia sẻ đã đề nghị tới chủ nhà các phương án giải tỏa áp lực thuê trong từng trường hợp cụ thể. Trong bối cảnh phần nhiều nhu cầu thuê giảm 20% so mang cộng kỳ trước COVID-19, mối quan hệ và thương lượng giữa các đối tác gồm chủ nhà, khách thuê và phía đảm nhiệm cho thuê văn phòng linh động đã phát triển thành linh hoạt và mang kết nối khắn khít hơn.

Thị trường văn phòng dịch vụ và văn phòng chia sẻ đang phản ứng tích cực có đại dịch, ưng chuẩn những hoạt động thích ứng về giãn cách phố hội và vệ sinh văn phòng. 1 số quốc gia lúc nới lỏng trạng thái phong tỏa, mọi người dần dần có khuynh hướng chuyển qua làm cho việc tại những văn phòng linh hoạt.

Tới tháng 7/2020, dò xét của Savills cho số lượng người làm việc tại những văn phòng chia sẻ chiếm đến 40%, sở hữu nhu cầu tăng gần gấp đôi kể từ giai đoạn tốt điểm trong tháng 4/2020. quan điểm về văn phòng linh động cũng tăng tích cực, có 41% các phía vận hành văn phòng chia sẻ tương đối lạc quan về triển vọng thị trường văn phòng trong 12 tháng tiếp theo.

Đáng chú ý, năm 2020 đã ghi nhận những đột phá và đổi mới trong thị phần văn phòng. rất nhiều những nhà vận hành văn phòng linh động đã chủ động khai triển các bước đi tích cực để đảm bảo khách thuê được an toàn - tiêu chí quan trọng nhất trong các hoạt động trông nom và quan hệ người mua, giúp đội lực lượng làm việc tại các văn phòng linh động mang thể tập trung vào những tiêu chí dài hạn.

Văn phòng chia sẻ đã trở nên phổ biến và được hài lòng phổ biến nhờ các hoạt động với tính đổi mới. một số văn phòng ứng dụng gói giảm giá ngắn hạn, tỉ dụ, những người ko trả phí thành viên của văn phòng chia sẻ, được phép dùng ko gian làm việc theo giờ nhất thiết.

Mai sau của văn phòng linh động

Về dài hạn, nhu cầu dành cho văn phòng chia sẻ được kỳ vọng tiếp tục nâng cao. Trong suốt thời gian phong tỏa do COVID-19, những người nào tham dự thị trường lao động tại các văn phòng vật lý đã với thời kì trải nghiệm sở hữu hình thức làm việc trong khoảng xa hoặc có phổ quát chọn lựa về địa điểm làm việc văn phòng cho thuê . chẳng hề người nào cũng kỳ vọng được tiếp diễn khiến việc trong khoảng xa trong bối cảnh giao du phố hội là nhu cầu thế tất và môi trường văn phòng giữ vai trò quan trọng trong việc học hỏi và lớn mạnh của mỗi tư nhân.

Văn phòng sẽ tiếp tục là một phần của thị trường cần lao mai sau. dò xét Savills FiT cho thấy 89% người được hỏi cho rằng môi trường khiến việc văn phòng là hoàn toàn cần thiết. khi nhu cầu về văn phòng dịch vụ và văn phòng chia sẻ càng ngày càng lớn, số lượng về những chiếc hình này do vậy sẽ càng ngày càng nâng cao. Cũng theo đấy, những văn phòng linh hoạt được hy vọng sẽ kết nối chặt hơn với cùng đồng. các đổi thay về cấu trúc mang tính dài tương đối trong ngành nghề bán buôn đã bổ sung một lượng không gian và mặt bằng nhất định cho thị trường văn phòng. đặc trưng, các mô phỏng văn phòng chia sẻ cho thấy những dấu hiệu rẻ lúc mang thể tăng trưởng cộng thị phần bán lẻ, chia sẻ các tiện thể ích cần thiết cho giới văn phòng như các công cụ giao thông công cộng, chỗ đỗ xe, nhà hàng, những tiện ích về giải trí…

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định: “Văn phòng truyền thống vẫn còn đa dạng, nhưng xu hướng ko gian làm cho việc chung để phục vụ sự chia sẻ cho phổ biến chiếc hình công ty rõ ràng sẽ tăng trưởng. Điều này được thúc đẩy bởi ảnh hưởng của COVID-19, sự thay đổi bí quyết làm cho việc cũng như nhu cầu giao du và đàm đạo trong công ty. do vậy, phổ quát tổ chức đang tìm kiếm sự linh hoạt hơn trong các điều kiện mua thuê văn phòng, như thời gian thuê và ko gian thuê”

.

“Tại Việt Nam, năm 2020 ghi nhận hoạt động tích cực của Savills trong thị trường văn phòng. Nhu cầu về văn phòng đang nâng cao mạnh và điều này được hy vọng sẽ tiếp diễn cải thiện vào năm 2021, sở hữu bối cảnh dịch bệnh COVID được kiểm soát rẻ và các nhân tố lạc quan về kinh tế, nhân khẩu học, kinh tế vĩ mô ở Việt Nam. đặc thù, năm 2021, tăng trưởng của thị trường văn phòng được xúc tiến bởi đội ngũ công ty nước ngoài (muốn) đặt trụ sở tại Việt Nam. những công ty trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ hoặc lĩnh vực thương mại điện tử ghi nhận mức phát triển rẻ bất chấp COVID – là các lý do họ tự tin mở rộng kinh doanh tại Hà Nội”, ông Matthew Powel cho biết.

COVID-19 đã tạo ra sự đổi thay lớn cho thị trường văn phòng chia sẻ và tiếp tục tạo áp lực cho các tháng tiếp theo. dù vậy, Tìm hiểu ở các bình diện khác nhau của thị phần, đây cũng là cơ hội thấp cho vững mạnh. những văn phòng vẫn sở hữu thể ở đấy, nhưng ý niệm làm cho việc 5 - 6 ngày trong một tuần tại cộng 1 mặt bằng văn phòng lâu dài có thể sẽ không còn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét