Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Thay Đổi EB-5 Ảnh Hưởng Gì Đến Việc Định Cư Mỹ Cho Con Sau Khi Du Học

Trong suốt hơn hai năm vừa qua, chúng ta có thể thấy đã có rất nhiều thông tin về chương trình EB-5 được liên tục cập nhật, các dự luật được đề xuất với chính phủ, các phân tích từ các chuyên gia đầu ngành di trú, các thông tin ý kiến đồng thuận cũng như trái chiều … xung quanh việc cải cách chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5…
Tất cả những động thái này cho chúng ta thấy rằng Cục Di Trú Mỹ (USCIS) đang chuẩn bị thực hiện việc hiện đại hoá chương trình EB-5 – chương trình được chính phủ Mỹ tiến hành từ năm 1990 đến nay ( gần 30 năm thực hiện) và  chưa có 1 sự thay đổi nào trong các qui định – thủ tục của chương trình.
Chương trình đầu tư EB-5 thông qua Trung tâm vùng đã được chính thức gia hạn đến ngày 30 tháng 9 năm 2018, đây là thời điểm thích hợp để các nhà hoạch định chính sách trình bày với Quốc hội về vấn đề nghiêm trọng này và thúc đẩy các giải pháp để giải tỏa sự tồn đọng thị thực EB5 và tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của chương trình EB-5. Đây là lúc đưa chương trình EB-5 vào thế kỷ 21 và tạo ra mức độ nhập cư hợp lý cho các nhà đầu tư EB-5 trong điều kiện nhất quán và có thể dự đoán nhằm phù hợp với những ưu tiên về nhập cư và kinh tế của Hoa Kỳ.
Theo đề xuất, Quy tắc hiện đại hóa chương trình EB-5 sẽ:
- Tăng số tiền đầu tư tối thiểu lên tới ít nhất 1,35 triệu đô la Mỹ;
- Xiết chặt qui định trong việc xác định những địa điểm có thể thỏa điều kiện để trở thành Khu vực việc làm mục tiêu (TEA);
- Tập trung vào quy trình chỉ định Khu vực việc làm mục tiêu (TEA) và;
- Thực hiện một loạt các chỉnh sửa chi tiết khác của chương trình EB-5.
- Nếu quy tắc đề xuất được áp dụng thì khả năng cao sẽ có một khoảng thời gian để chuyển đổi giữa thời điểm USCIS công bố các quy định mới và khi quy định có hiệu lực.
Các quy định mới về chương trình EB-5 dự kiến ​​sẽ sớm được đưa ra khi USCIS hoàn thiện bảng quy tắc và gửi văn bản tới Cục ngân sách chờ phê duyệt
Các nhà đầu tư EB-5 quan tâm cơ hội đầu tư định cư Mỹ cho cả gia đình tốt nhất NÊN BẮT ĐẦU hồ sơ nhập cư càng sớm càng tốt để tận dụng các quy định  hiện hành của chương trình EB-5.
Vì thế quyết định đầu tư EB-5 nhanh chóng ngay vào thời điểm này để tận dụng mức yêu cầu đầu tư thấp sẽ là một lựa chọn khôn ngoan của nhà đầu tư. Hãy nhanh chóng thực hiện hồ sơ EB-5 cho gia đình bạn và lấy ngày ưu tiên phỏng vấn trong những năm sắp tới cho hồ sơ định cư EB-5 cho gia đình bạn trong giai đoạn chương trình vừa được gia hạn ngắn hạn đến 30.9.2019.
Du học định cư Mỹ cho con rất dễ dàng cho tương lai con sau này với chương trình đầu tư định cư

Những lợi íchcủa chương trình đầu tư định cư diện EB-5 diện du học định cư Mỹ

- Đầu tư EB-5 được nhận thẻ xanh ngay khi đặt chân đến Mỹ
- Thời gian xét duyệt nhanh: từ 18-24 tháng nhận được thẻ xanh có điều kiện
- Tỷ lệ chấp thuận cao (92%) và yêu cầu ít thủ tục, giấy tờ hơn so với các chương trình khác
- Cả gia đình nhà đầu tư gồm vợ, chồng và các con dưới 21 tuổi chưa lập gia đình sẽ được cấp Thẻ xanh.
- Khi trở thành công dân Mỹ, nhà đầu tư và gia đình có thể sống, làm việc và đi lại bất kỳ nơi đâu ở Mỹ.
- Được hưởng toàn bộ chính sách phúc lợi như công dân Mỹ (y tế, giáo dục, các chế độ an sinh xa hội…)
- Nhà đầu tư có thể bảo lãnh gia đình sang Mỹ khi có thẻ xanh
- Con cái nhà đầu tư được hưởng các quyền lợi:
- Học miễn phí từ lớp 1-12 tại hệ thống trường công lập của Mỹ
- Sinh viên có thẻ xanh có thể được Chính phủ Mỹ cho vay không lãi (hoặc lãi rất thấp) dài hạn để đóng học phí
- Bậc Cao đẳng, Đại học công học phí thấp hơn nhiều so với du học định cư Mỹ
- Cơ hội làm việc cho các tập đoàn lớn và cơ quan chính phủ cao
- Chế độ lương và thưởng luôn cao hơn so với du học sinh.
Trong xu thế hiện nay, kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, tầng lớp trung lưu trẻ ngày càng gia tăng và nhu cầu định cư để lấy thêm một quốc tịch mới để mở rộng cơ hội sinh sống và phát triển và nhu cầu cho con cái được hưởng nền giáo dục tiên tiến vẫn còn rộng mở.
Khi tìm hiểu về lĩnh vực đầu tư định cư, bạn nên cân nhắc và so sánh chất lượng dịch vụ của từng đơn vị để có quyết định chính xác khi đầu tư. Thực tế rằng, mỗi đơn vị đều có thế mạnh và ưu điểm riêng để khách hàng lựa chọn tùy nhu cầu. Tuy nhiên, việc lựa chọn những đơn vị tư vấn uy tín có đội ngũ tư vấn là những chuyên gia am hiểu và có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực di trú sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng khi tiếp cận chương trình và được hỗ trợ tốt nhất xuyên suốt quá trình thực hiện hồ sơ.

Tại Việt Nam, có nhiều trung tâm khu vực khuyến khích đầu tư và danh mục thông tin dự án đầu tư EB-5, điển hình như Kornova công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư định cư với sự hợp tác của các hãng luật, các nhà phát triển dự án và chuyên tư vấn di trú Mỹ hàng đầu tại Mỹ, Canada, Úc và Khối Liên Minh Châu Âu (EU).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét