Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Cách trả nợ ngân hàng nhanh nhất khi bị nợ quá hạn

Đừng để những khoản nợ quá hạn tại ngân hàng khiến bạn rơi vào bế tắc bởi vẫn có nhiều cách giúp bạn thoát khỏi cảnh nợ nần nhanh nhất.

Để trả nợ ngân hàng một cách nhanh nhất, bạn nên tham khảo những gợi ý hữu ích dưới đây:

1. Ổn định tâm lý
Khi rơi vào tình cảnh nợ ngân hàng, hẳn ai cũng sẽ cảm thấy rất hoang mang và lo sợ. Mọi quyết định vào thời điểm này dường như đều không sáng suốt và có thể sẽ làm tình hình của bạn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Vì thế điều quan trọng nhất là bạn không được để lo lắng lấn áp và đánh mất niềm tin. Hãy để bản thân yên tĩnh một vài ngày. Việc làm này sẽ giúp bạn bình tâm lại, tiếp đó mới bắt đầu suy nghĩ giải pháp:
Nguyên nhân khiến mình không trả được nợ ngân hàng là gì?
Lập danh sách tất cả các khoản nợ.
Đánh giá lại các nguồn lực của bản thân: các tài sản hiện có, những mối quan hệ có thể hỗ trợ …

2. Xin gia hạn nợ vay
Sau khi đã ổn định tâm lý, nhận ra nguyên nhân dẫn tới việc trả nợ quá hạn thì bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng đã vay tiền tín chấp, trình bày rõ khó khăn của mình với nhân viên tín dụng. Hai bên cùng thỏa thuận về việc hoãn thực hiện nghĩa vụ trả nợ, gia hạn thời gian trả nợ cho bạn. Bạn và ngân hàng sẽ thương lượng với nhau để tìm ra phương án giải quyết tốt nhất, đảm bảo được quyền và lợi ích của hai bên. Tuy nhiên, việc có được gia hạn nợ hay không còn tùy thuộc vào quyết định của ngân hàng.



Cách trả nợ ngân hàng nhanh nhất khi bị nợ quá hạn

3. Liệt kê danh sách những khoản nợ đang có và lên kế hoạch chi tiết để trả nợ
Nếu có nhiều khoản nợ ngân hàng thì tốt nhất là bạn nên lập ra một danh sách những khoản nợ đang có để dễ theo dõi chúng. Sau đó hãy tập trung tất cả mọi nguồn lực để giải quyết khoản nợ có lãi suất cao nhất đầu tiên. Vì khoản nợ có lãi suất cao kéo theo số tiền mà bạn phải trả lãi hàng tháng cũng tăng theo. Điều này sẽ làm cho khoản nợ của bạn ngày một lớn hơn rất nhiều. Chia tay sớm với khoản nặng nhất, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được nốt các khoản còn lại.

Từ danh sách lập trên, bạn hãy lên một kế hoạch chi tiết để trả nợ: Hiện tại thu nhập của bạn là bao nhiêu? Mỗi tháng phải trả nợ bao nhiêu cả gốc và lãi? Từ đó phân chia thu nhập hợp lý để trả nợ đúng hạn trong từng tháng, từng kỳ. Bạn nên đặt ra mục tiêu cho mình là trong một năm bạn sẽ trả hết được bao nhiêu hay bao nhiêu phần khoản nợ. Việc đề ra kế hoạch và mục tiêu rõ ràng là yếu tố quan trọng tạo cho bạn động lực và quyết tâm cao để làm việc, giúp cho bạn thấy rõ con đường mình đi, biết mình đã trả được bao nhiêu và còn bao lâu thì trả hết nợ, từ đó bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

4. Tận dụng và hoạch định lại những nguồn lực hiện có
Khi rơi vào cảnh nợ nần thì điều cần thiết đó chính là bạn nên thống kê và xem xét lại toàn bộ tài sản giá trị mà mình đang có nếu như số tiền bạn nợ quá lớn. Những tài sản nào có thể bán đi để trả nợ được thì nên bán, chủ yếu là để trả tiền vay và lãi ngân hàng, đừng nên tiếc nuối.

Đặc biệt là bạn nên chia sẻ khó khăn này với người thân, bạn bè, đồng nghiệp để ít nhất họ biết và hỗ trợ bạn trong việc trả nợ, có khi họ còn cho bạn vay tiền mà không lấy lãi để giảm bớt những khoản nợ lãi cao.
Xem thêm : https://shbfinance.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét