Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Canada một đất nước đáng mơ ước để định cư

Canada được mệnh danh là nước lá phong đỏ với môi trường sống rất tốt đây cũng là quốc gia hòa bình, ổn định chính trị và có phần trung lập đối với các nước khác. Canada cũng rất ít được nhắc đến trong danh sách các nước thường xuyên gặp bất ổn về tình hình an ninh và chính trị, cho nên chính phủ Canada luôn chủ trương đề cao tầm quan trọng của người nhập cư muốn vào đất nước xinh đẹp này.

Cho nên chương trình định cư Canada đang thu hút được sự quan tâm của các doanh nhân nước ngoài với mong muốn được đầu tư tại đất nước lá phong đỏ này, chính vì thế chính phủ Canada đã xây dựng các dự án khởi nghiệp dành cho những doanh nhân nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo việc làm cho người dân bản xứ, ngoài yếu tố được làm việc tại đây thì nhập cư Canada còn là mong muốn đối với tất cả mọi người.

Thì đây là những chương trình và điều kiện dành cho mọi người có thể có định cư tại Canada một cách nhanh nhất và hợp pháp:
+ Chương trình định cư liên bang: ưu điểm của chương trình này so với chương trình định cư của tỉnh là ứng viên có thể ở lại bất cứ bang nào mà họ mong muốn và không bị ràng buộc cam kết giữa các tỉnh, chương trình này lại có những điều kiện và yêu cầu định cư khó hơn so với chương trình của tỉnh bang.
+ Chương trình định cư tỉnh bang: định cư tay nghề tỉnh bang phụ thuộc chính sách của từng tỉnh, mỗi nơi sẽ có những điều kiện định cư khác nhau bạn phải nộp hồ sơ cho tỉnh bang khi đạt yêu cầu. Bạn sẽ được bảo lãnh để cấp thẻ xanh, ngoài ra chương trình này có cam kết thời gian sống ở tỉnh mà bạn nộp hồ sơ.
+ Chương trình định cư của tỉnh Quebec: Quebec là một trong những tỉnh bang đặc biệt trong số 13 tỉnh của Canada vì nơi đây có chính quyền riêng, do vậy Quebec cũng có những chính sách định cư theo dạng tay nghề riêng của mình. Cho nên bắt đầu từ ngày 2/8/2018 chương trình này đã có những thay đổi trong hệ thống tính điểm, bên cạnh việc tính điểm mới thì Quebec cũng thay đổi hệ thống quản lý đơn xin nhập cư.

Sau đây là các điều kiện để được nhập cư:
  • Có kinh nghiệm làm việc thuộc lĩnh vực trong các danh sách định cư theo tay nghề
  • Tối thiểu 1 năm làm việc được trả lương trong vòng 10 năm gần nhất
  • Vượt qua bài kiểm tra về khả năng ngôn ngữ hoặc cung cấp được các chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế
  • Bằng cấp được cấp bởi đơn vị ngoài được công nhận
  • Đạt điểm tối thểu trong 2 vòng đánh giá
  • Chứng minh tài chính,sức khỏe và lý lịch bản thân
  • Có kế hoạch sinh sống, sắp xếp cuộc sống tại Canada, trừ Quebec cần nộp hồ sơ vào chương trình của tỉnh bang Quebec
Với những chương trình và điều kiện trên cho bạn tham khảo và nắm được phần nào khi đang muốn định cư tại Canada, thì những thông tin trên sẽ cho bạn hiểu thêm một phần nào đó hay bạn còn đang thắc mắc về vấn đề nào đó chưa nắm rỏ hãy đến công ty Kornova – Việt của chúng tôi mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét