Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Canh chỉnh khoan lỗ mang chi tiết xoay, mũi khoan thép gió ko xoay

Khoan không xoay là khi chúng ta gia công ứng dụng khoan nhưng phôi sẽ xoay thay vì mũi khoan xoay. lúc dùng phương pháp này, điều hết sức quan trọng là đảm bảo rằng mũi khoan cơ khí thẳng hàng mang con đường tâm của máy. Trong gia công tiện thể thì nguyên công khoan ko xoay được dùng hồ hết phần nhiều, đề xuất canh chỉnh tâm cho khoan ko xoay nhằm hạn chế việc dùng công cụ và để với hiệu suất phải chăng nhất.

Thế nào là Khoan không xoay?

Khoan ko xoay là khi chúng ta gia công vận dụng khoan nhưng phôi sẽ xoay thay vì mũi khoan xoay. lúc dùng cách này, điều cực kỳ quan trọng là đảm bảo rằng mũi khoan thẳng hàng mang các con phố tâm của máy.

+ Trong gia công tiện thì nguyên công khoan không xoay được sử dụng phần đông hồ hết.

+ Bắt buộc canh chỉnh tâm cho khoan ko xoay nhằm tránh việc tiêu dùng phương tiện và để có hiệu suất thấp nhất.

  • Khoan carbide nguyên khối: Độ lệch tâm chỉ định với khoan carbide nguyên khối là ko vượt quá 0 mũi khoan .02 mm (0.0008 inch)
  • Khoan gắn mảnh mang thể đều chỉnh:

- Một mũi khoan thép gió gắn mảnh sở hữu thể tạo thành một lõi nhỏ ở giữa mang thể trông thấy ở đáy của lỗ.

- Kích thước của lõi phải nằm từ 0,05-0,15 mm (0,002-0,006 inch), giả dụ ko nó với thể gây ra gãy cạnh, rung động, lỗ quá khổ và mòn thân dao khoan.

- Lúc quay mũi khoan thép gió sang các giác độ khác nhau sau đó siết cố định mũi khoan thì kích thước lõi sẽ đổi thay tại các vị trí góc xoay khác nhau.

  • Khoan với thể thay thế: Độ lệch tâm chỉ định sở hữu khoan với thể thay thế là không vượt quá 0.02 mm (0.0008 inch)

Canh chỉnh mũi khoan cơ khí ko xoay.

  • Căn chỉnh tâm của mũi khoan hợp kim phải đồng tâm với tâm trục chính, giả dụ không, lỗ với thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn, hoặc hình phễu.
  • Phép đo với thể được thực hành mang một bộ đồng hồ so cùng sở hữu 1 thanh trụ tròn chuẩn.

+ Khoan gắn mảnh với bốn mặt phẳng:

  • Sử dụng một mũi khoan thép gió mang bốn mặt phẳng được định vị bằng nhau tiếp giáp với chuôi khoan.
  • Tạo lỗ bằng mũi khoan được gắn ở mỗi vị trí trong số bốn vị trí phẳng (0 °, 90 °, 180 °, 270 °). Phép đo lỗ sẽ cho biết vị trí của insert phía ngoài so mang tuyến phố tâm của chi tiết gia công, do vậy sẽ cho biết trạng thái canh chỉnh của máy.

Méo mó do lệch đầu gắn dao:

  • Độ lệch của đầu gắn dao trên máy tiện thể CNC có thể là 1 vấn đề, đặc thù là lúc tiêu dùng những mũi khoan lớn hơn và ăn dao cao (f n) mang thể gây ra lực lớn.

  • Để kiểm tra độ ổn định, hãy khoan 1 lỗ có tốc độ tiến dao phải chăng và một lỗ với tốc độ tiến dao cao và đo kích thước lỗ. ví như sở hữu sự dị biệt lớn về kích thước lỗ, thì khi ấy đầu gắn dao với thể với thiên hướng bị lệch.

Để tránh độ lệch do đầu dao

  • Đầu tiên, hãy rà soát xem liệu đòn bẩy sở hữu thể được hạn chế bằng cách thức lắp phương tiện theo cách thức khác hay không. Luôn lắp phương tiện càng sắp tâm đầu gắn dao càng thấp

    .
  • Vị trí B phải chăng hơn vị trí A.
  • ví như điều này không thể thực hiện được thì việc giảm tốc độ tiến dao/ vòng quay (f n), sẽ khiến cho giảm lực cắt.
  • Để duy trì cộng một năng suất, mang thể tăng tốc độ vòng quay trục chính lên (Vc) vì nó không tác động đến lực cắt.
  • Đối có các mũi khoan nguyên khối gắn mảnh có thể thay đổi, giả dụ không thể tránh được độ lệch / lệch đầu gắn dao, mũi khoan cơ khí phải được gắn với insert phía ngoài như trong hình bên trái, để tránh mài mòn thân dao khoan.

Nguồn: Kỹ Thuật Khoan Lỗ Với Chi Tiết Xoay - Mũi Khoan Không Xoay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét