Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Kỹ thuật khoan lỗ sở hữu chi tiết xoay, mũi khoan thép gió ko xoay

Khoan ko xoay là khi chúng ta gia công vận dụng khoan nhưng phôi sẽ xoay thay vì mũi khoan xoay. lúc sử dụng cách này, điều vô cùng quan trọng là đảm bảo rằng mũi khoan cơ khí thẳng hàng mang đường tâm của máy. Trong gia công luôn thể thì nguyên công khoan không xoay được dùng hồ hết gần như, yêu cầu canh chỉnh tâm cho khoan không xoay nhằm tránh việc tiêu dùng phương tiện và để sở hữu hiệu suất tốt nhất.

Thế nào là Khoan không xoay?

Khoan ko xoay là lúc chúng ta gia công ứng dụng khoan nhưng phôi sẽ xoay thay vì mũi khoan xoay. khi dùng phương pháp này, điều hết sức quan trọng là đảm bảo rằng mũi khoan thẳng hàng có tuyến phố tâm của máy.

+ Trong gia công nhân tiện thì nguyên công khoan ko xoay được sử dụng phần lớn phần đông.

+ Đề xuất canh chỉnh tâm cho khoan ko xoay nhằm hạn chế việc dùng dụng cụ và để với hiệu suất thấp nhất.

  • Khoan carbide nguyên khối: Độ lệch tâm chỉ định sở hữu khoan carbide nguyên khối là không vượt quá 0.02 mm (0

    .0008 inch)
  • Khoan gắn mảnh có thể đều chỉnh:

- 1 mũi khoan gắn mảnh sở hữu thể tạo thành 1 lõi nhỏ ở giữa sở hữu thể nhìn thấy ở đáy của lỗ.

- Kích thước của lõi phải nằm trong khoảng 0,05-0,15 mm (0,002-0,006 inch), giả dụ không nó mang thể gây ra gãy cạnh, rung động, lỗ quá khổ và mòn thân dao khoan.

- Lúc quay mũi khoan thép gió sang những góc độ khác nhau sau đó siết cố định mũi khoan thì kích thước lõi sẽ đổi thay tại các vị trí góc xoay khác nhau.

  • Khoan sở hữu thể thay thế: Độ lệch tâm chỉ định có khoan sở hữu thể thay thế là ko vượt quá 0.02 mm (0.0008 inch)

Canh chỉnh mũi khoan HSS ko xoay.

  • Căn chỉnh tâm của mũi khoan nguyên khối phải đồng tâm mang tâm trục chính, ví như không, lỗ có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn, hoặc hình phễu.
  • Phép đo có thể được thực hiện sở hữu 1 bộ đồng hồ so cộng có 1 thanh trụ tròn chuẩn.

+ Khoan gắn mảnh có bốn mặt phẳng:

  • Sử dụng 1 mũi khoan nguyên khối mang bốn mặt phẳng được định vị bằng nhau xung quanh chuôi khoan.
  • Tạo lỗ bằng mũi khoan thép gió được gắn ở mỗi vị trí trong số bốn vị trí phẳng (0 °, 90 °, 180 °, 270 °). Phép đo lỗ sẽ cho biết vị trí của insert phía ngoài so với các con phố tâm của chi tiết gia công, bởi thế sẽ cho biết trạng thái canh chỉnh của máy.

Lệch lạc do lệch đầu gắn dao:

  • Độ lệch của đầu gắn dao trên máy tiện CNC có thể là 1 vấn đề, đặc trưng là khi tiêu dùng những mũi khoan hợp kim lớn hơn và ăn dao cao (f n) với thể gây ra lực to.

  • Để rà soát độ ổn định, hãy khoan một lỗ có tốc độ tiến dao phải chăng và một lỗ có tốc độ tiến dao cao và đo kích thước lỗ. nếu mang sự khác biệt lớn về kích thước lỗ, thì khi ấy đầu gắn dao với thể với xu hướng bị lệch.

Để tránh độ lệch do đầu dao

  • Trước hết, hãy rà soát xem liệu đòn bẩy mang thể được giảm thiểu bằng cách lắp dụng cụ theo cách khác hay ko. Luôn lắp dụng cụ càng sắp tâm đầu gắn dao càng rẻ.
  • Vị trí B thấp hơn vị trí A.
  • giả dụ điều này chẳng thể thực hiện được thì việc giảm tốc độ tiến dao/ vòng quay (f n), sẽ làm cho giảm lực cắt.
  • Để duy trì cộng 1 năng suất, với thể nâng cao tốc độ vòng quay trục chính lên (Vc) vì nó không ảnh hưởng đến lực cắt.
  • Đối sở hữu các mũi khoan hợp kim gắn mảnh có thể đổi thay, nếu như không thể hạn chế được độ lệch / lệch đầu gắn dao, mũi khoan cơ khí phải được gắn mang insert phía ngoài như trong hình bên trái, để hạn chế mài mòn thân dao khoan.

Nguồn: Mũi khoan hợp kim .vn/ky-thuat-khoan-lo-voi-chi-tiet-xoay-khoan-khong-xoay.html">Kỹ Thuật Khoan Lỗ Với Chi Tiết Xoay - Mũi Khoan Không Xoay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét