Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Tuyển lựa mũi khoan thép gió thích hợp trong gia công cơ khí

Khoan là 1 công nghệ tạo lỗ biên hình dáng tròn trên các cái vật liệu khác nhau. ứng dụng Khoan được tiêu dùng phổ thông trong rộng rãi lĩnh vực công nghiệp như chế tác máy, cơ khí, xây dựng, dầu khí, khai khoáng, mộc,..

Đầu của mũi khoan dùng cắt sâu vào vật liệu hay còn là phôi để phục vụ những lớp phoi mỏng (với nguyên liệu gỗ, kim loại), hay các lớp bụi (với nguyên liệu bê tông), trong khoảng đó hình thành lỗ khoan sau giai đoạn gia công.

Gia công khoan tạo lỗ là 1 quy trình tương đối rộng rãi ở bất kỳ sản phẩm máy móc nào. Nhưng việc chọn mẫu công cụ cắt rẻ nhất khi khoan ko phải khi nào cũng thuận tiện. Bạn muốn một mũi khoan phù hợp có cái vật liệu, để gia công ra các lỗ đạt đúng những tham số công nghệ buộc phải và hiệu suất kinh tế cao nhất ? Mỗi 1 kiểu, chiếc mũi khoan nào cũng sở hữu thể tiết kiệm tầm giá và mang đến hiệu quả theo một phương pháp nhất thiết. không với 1 loại mũi khoan nào phù hợp cho số đông những trường hợp.

Các kiểu mũi khoan hợp kim, nguyên liệu phổ quát

Có hai dạng chính là mũi khoan nguyên khối hay còn gọi là solid drill và mũi khoan dạng gắn mảnh hay còn gọi là indexable drill

Mũi khoan thép gió nguyên khối

Mũi khoan nguyên khối là kiểu mũi khoan thiết kế nguyên 1 khối vật liệu liền thường được khiến từ HSS hoặc Carbide với những tùy chọn lớp phủ khác nhau để nâng cao độ bền, kéo dài tuổi thọ

Mũi khoan thép gió gắn mảnh

Mũi khoan gắn mảnh là dạng mũi khoan được mẫu mã có cán dao và mảnh dao khoan dạng lắp mảnh, tương tự với dao phay gắn mảnh hoặc insert nhân tiện lắp mảnh

Chọn kiểu mũi khoan hợp kim

Hợp đồng gia công mang những chi tiết khoan tiếp theo của bạn là dài hạn hay ngắn hạn?

Giả dụ bạn đang thực hiện một đơn hàng dài hạn hay đơn hàng mang thể lặp lại, chi tiết gia công lỗ với tuyến phố kính lớn (từ phi 8mm trở lên) hãy đầu tư vào một mũi khoan HSS ghép mảnh (Insert drills/indexable drills) mang thể thay thế lưỡi cắt. các mũi khoan hợp kim này được ngoài mặt để người vận hành máy với khả năng thay đổi lưỡi cắt bị mòn một phương pháp chóng vánh. Điều này làm giảm chi phí tổng thể cho mỗi lỗ khoan.

Mức giá đầu tư ban sơ cho cán dao khoan (holder) được thu hồi chóng vánh nhờ giảm thời gian chu kỳ và giảm giá bán thay thế mảnh insert khoan so với tầm giá đầu tư của mũi khoan hợp kim cứng nguyên khối (solid carbide drills).

Nhắc 1 cách thức thuần tuý, tốc độ thay đổi cộng sở hữu chi phí cung cấp lâu dài thấp hơn khiến cho những mũi khoan ghép mảnh mang thể thay thế trở thành tuyển lựa phải chăng hơn cho công tác sản xuất dài hạn của bạn.

Ví như Dự án tiếp theo của bạn là 1 loại thí nghiệm, đơn hàng ngắn hạn, tuyến phố kính lỗ nhỏ (từ phi 8 trở xuống) thì 1 mũi khoan hợp kim cứng (solid carbide drills) là tuyển lựa phải chăng hơn do tầm giá ban đầu phải chăng, và thường nhật dòng mũi khoan HSS ghép mãnh ko phân phối loại trục đường kính nhỏ.

Nếu lỗ khoan của bạn đề xuất bề mặt chỉ cần gia công tinh lại, độ sâu lỗ ngắn, số lượng nhỏ mẫu thí điểm, ko đề nghị thời kì chu kỳ thì chọn lọc sở hữu thể là mũi khoan thép gió (HSS Drills) mang giá thành tốt nhất lúc đầu tư ban sơ.

Độ ổn định nhu yếu cho mũi khoan cơ khí lựa chọn này là bao nhiêu?

Hãy coi xét sự ổn định về kích thước của mũi khoan hợp kim (solid carbide drills) so có việc thay thế lưỡi cắt bị mòn bằng một lưỡi dao mới (Insert drills).

Với solid carbide drills khi mài lại phần lưỡi cắt rộng rãi lần: tuyến đường kính dao nhỏ hơn và chiều dài dao ngắn hơn, ko còn đúng mang kích thước ban sơ. ko còn đủ chiều dài để khoan hết độ sâu lỗ.

Mũi khoan thép gió đường kính nhỏ và ngắn được sử dụng như 1 phương tiện gia công thô vào thời điểm này, và một phương tiện solid carbide drills mới là thiết yếu để phục vụ các kích thước hoàn thiện đề xuất của chi tiết. Bằng bí quyết tiêu dùng mũi khoan hợp kim được mài lại, bạn sẽ tăng thêm một giai đoạn nữa vào thứ tự cung ứng. Điều này rốt cục làm cho tăng thêm tầm giá của bạn cho mỗi lỗ khoan.

Dùng mũi khoan nguyên khối ghép mảnh (Insert drills) có việc thay thế mảnh dao sau lúc mòn bằng một lưỡi dao mới. Kích thước các con phố kính, độ sâu ổn định, thao tác toá lắp nhanh

. Chiều dài dao khoan không thay đổi, vẫn giữ được kích thước, dung sai như ban sơ.

Mũi khoan thép gió (HSS drills) chẳng thể tiêu dùng gia công được vật liệu mang độ cứng cao, lỗ gia công ra ko đảm bảo độ thẳng, đường kính lỗ lớn, độ thô lớn, lưỡi cắt sẽ bị mài mòn nhanh, số lần đổi thay dao cụ sẽ phổ biến hơn … đặc trưng mũi khoan thép gió gia công có tốc độ rất phải chăng. điểm mạnh to nhất của mũi khoan thép gió là bền va đập.

Những bắt buộc về hàng tồn kho mang cần coi xét không?

Dụng cụ nổi là tổng số dụng cụ trong môi trường sản xuất nhu yếu để tránh thời gian máy ngừng hoạt động. Để công việc tiếp tục hoạt động, bạn cần duy trì một lượng tồn kho dụng cụ nhất mực. Điều này bao gồm những phương tiện tại máy, phòng ngừa trong tủ phương tiện, và thậm chí cả dụng cụ đang chờ được nhập về.

Tồn kho cũng chiếm 1 phần trong tổng chi phí, cho nên cần cân nói lúc tuyển lựa tồn kho cho các loại mũi khoan HSS khác nhau

Hiệu suất quan yếu như thế nào sở hữu việc tuyển lựa dòng mũi khoan HSS?

Bất kỳ người vận hành máy nào cũng biết rằng những mũi khoan HSS solid carbide drills có thể chạy ở tốc độ cao hơn những khoan ghép mảnh (Insert drills) sở hữu cùng đường kính.

Solid carbide drills rắn chắc và cứng hơn vì chúng ko sở hữu mối ghép nào để ko bị hỏng theo thời gian. không những thế, đôi khi những thợ gia công chọn tiêu dùng những mũi khoan Solid carbide drills không phủ để giảm thời kì gởi đi phủ và thời kì nhận dao về. Thật ko may, việc tiêu dùng những công cụ ko mang lớp phủ khiến giảm tốc độ và khả năng tiến dao vượt bậc của một Solid carbide drills với phủ. Tại thời khắc này, khoảng cách hiệu suất giữa mũi khoan Solid carbide drills và mũi khoan ghép mảnh Insert drills sắp như thường đáng kể, cho nên tùy theo từng trường hợp cụ thể bạn sở hữu thể lựa chọn 1 trong hai dòng này mũi khoan cơ khí .

Mũi khoan thép gió Hss drills tốc khoan phải chăng, để cải thiện nhà sản xuất đã thêm lớp phủ cho Hss drills để cải thiện tốc độ cắt của mũi khoan. mặc dù lớp phủ đã cải thiện được tốc độ cắt nhưng dao Hss drills còn rộng rãi điểm yếu như tốc độ cắt vẫn không cải thiện đáng nhắc, dao không rắn chắc nên khi gia công bị rung động và cong lỗ, ko cứng nên không gia công được vật liệu cứng thành ra hiệu suất rất phải chăng so sở hữu khoan Solid carbide drills và Insert drills. Hãy cân đề cập điều này khi đưa ra quyết định lựa chọn của bạn.

Rốt cuộc giá thành tổng cho mỗi lỗ là bao nhiêu?

Hãy tổng kết thông báo về tuổi thọ của phương tiện và giá thành sản xuất. Quy mô công việc, giá tiền ban sơ của công cụ, thời gian giới hạn hoạt động để thay đổi dao, thời gian mài lại dao, tu sửa và số bước trong thứ tự nâng cao thêm đều là các biến trong phương trình giá bán cung ứng.

Solid carbide drills là 1 lựa chọn sáng tạo cho đơn hàng ngắn do giá tiền ban sơ phải chăng hơn.

Một mũi khoan mảnh Insert được kiểu dáng mang các cạnh cắt có thể thay thế có thể cung ứng chi phí có tốt hơn trong suốt thời kì dùng của công cụ đối với những giao kèo dài hạn và hoạt động phân phối cao độ. Khoản tiết kiệm bắt đầu lúc lưỡi cắt bị mòn hoặc bị hỏng vì không cần đặt sắm tất cả công cụ, bạn chỉ thanh toán cho phòng ban mảnh Insert (còn gọi là lưỡi cắt).

một biến số tiết kiệm giá thành khác là lượng thời gian máy được tiết kiệm hoặc dùng lúc thay đổi phương tiện cắt gọt. các con phố kính và chiều dài của lỗ khoan ko thay đổi lúc thay mới mảnh Insert drills, khoan Solid carbide drills cần được thay thế lúc nó bị mòn, những công cụ Solid carbide drills phải nhập lại khi thay thế. mặc dầu việc này chỉ mất 1 phút, nhưng sẽ mất một phút mà bạn không phân phối ra sản phẩm.

Biến rút cuộc trong phương trình giá tiền phân phối là số bước trong trật tự tạo lỗ. những lưỡi dao khoan (Insert drills) có thể thay thế thường có thể hoàn tất giai đoạn tạo lỗ trong một thao tác.

Như đã nói trước đó, phổ quát lần mài lại dao khoan vững chắc sẽ cần thêm hoạt động hoàn thiện lỗ sau khi sử dụng dao mài lại Solid carbide drills để tạo ra buộc phải của sản phẩm. Trong thực tại, nó sở hữu thể là 1 bước ko cần yếu vì sẽ làm cho tăng thêm giá tiền cung cấp.

Nguồn: Lựa Chọn Mũi Khoan Phù Hợp Trong Gia Công Cơ Khí Chính Xác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét