Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Bảo lãnh cha mẹ định cư mỹ

Việc sum họp gia đình qua hình thức bảo lãnh đi Mỹ vẫn là một trong những nền tảng chính của hệ thống nhập cư hợp pháp của Hoa Kỳ. Gia đình người nhập cư được phân thành hai loại chính: Người thân của công dân Hoa Kỳ được coi là “người nhập cư đặc biệt” và không phải chịu hạn chế hạn ngạch.


Công dân Hoa Kỳ có thể bảo lãnh cho:
- Vợ/chồng
- Cha mẹ
- Con (có gia đình và chưa có gia đình)
- Anh chị em


Mối quan hệ giữa người bão lãnh và người được bảo lãnh sẽ quyết định hồ sơ đó thuộc ưu tiên nào và thời gian chờ đợi trước khi visa đáo hạn.
Một công dân Hoa Kỳ có thể bao lanh cha mẹ để định cư tại Hoa Kỳ. Cha mẹ là quan hệ trực tiếp, visa cho loại bảo lãnh này thường được cấp ngay. Sau khi đơn bảo lãnh được chấp thuận, hồ sơ của quí vị sẽ được gửi đến Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia (NVC) để tiếp tục cứu xét cho đến khi cha mẹ của bạn được phỏng vấn tại Lãnh Sự Quán hay Đại Sứ Quán Hoa Kỳ nơi mà cha mẹ bạn đang sống.
Hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ diện vợ chồng thường có yêu cầu cao về tính pháp lý cũng như sự nhất quán trong lời khai, cách sắp xếp trình bày bằng chứng phù hợp. Nếu không đảm bảo được các yêu cầu vừa nên, hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ diện vợ chồng của bạn có khả năng không được xét duyệt và rơi vào một số tình trạng sau:

- Bị yêu cầu bổ sung hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ diện vợ chồng sau buổi phỏng vấn với viên chức Lãnh Sự Quán.
- Bị điều tra mối quan hệ và những nguy cơ khác.

Thời gian bảo lãnh đi Mỹ diện vợ chồng nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào các chuẩn bị hồ sơ. Người tham gia bảo lãnh đi mỹ diện vợ chồng cần chú ý kỹ vấn đề này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét