Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Trump chấm dứt quyền công dân trong chính sách nhập cư mới của Mỹ

Trump sẽ chấm dứt quyền công dân của Hoa Kỳ trong hầu hết các chính sách nhập cư cứng rắn

Donald Trump đã tuyên bố ông có kế hoạch chấm dứt quyền công dân đối với những đứa trẻ được sinh ra trên đất Mỹ đối với những người không phải là công dân.
Tổng thống Hoa Kỳ, người đang có lập trường ngày càng cứng rắn về vấn đề điều kiện nhập cư Mỹ, cho biết quá trình điều chỉnh để chấm dứt quyền công dân theo lệnh hành pháp đang được tiến hành, và phủ nhận một sự thay đổi cơ bản như vậy sẽ cần đầu vào của quốc hội.
 
Tôi luôn nói với tôi rằng bạn cần sửa đổi hiến pháp, ông Trump nói với Axios trên HBC . Hãy đoán những gì, bạn không.
Bạn chắc chắn có thể làm điều đó với một hành động của quốc hội, nhưng bây giờ họ đang nói rằng tôi có thể làm điều đó chỉ với một mệnh lệnh hành pháp, chủ tịch tiếp tục.
 
Khi được hỏi liệu ông đã hỏi ý kiến ​​luật sư Nhà Trắng về một động thái gây tranh cãi như vậy chưa, ông Trump nói rằng ông đã có và đó là quy trình, và điều đó sẽ xảy ra.
Bảo vệ lập trường của mình, ông Trump tuyên bố sai lầm rằng Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất trên thế giới, nơi cho phép quyền công dân.
Hơn 30 quốc gia cho phép quyền công dân vô điều kiện đối với các em bé được sinh ra trong biên giới của họ, bao gồm hầu hết các châu Mỹ.
Một người đến, có một đứa con, và đứa bé thực chất là một công dân Hoa Kỳ trong 85 năm với tất cả những lợi ích đó. Thật nực cười, thật nực cười và nó phải kết thúc, anh ấy nói.
Sau khi những bình luận của ông Trump được công bố, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham tuyên bố sẽ đưa ra luật pháp tại thượng viện để phản ánh đề xuất này. Trong khi đó, phó chủ tịch Mike Pence cũng tuyên bố tổng thống có quyền đưa ra sự thay đổi như vậy. Tòa án tối cao của Hoa Kỳ chưa bao giờ phán quyết về việc liệu ngôn ngữ của sửa đổi thứ 14 hay không, thuộc thẩm quyền xét xử, áp dụng cụ thể cho những người ở trong nước bất hợp pháp, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Politico.
Đầu tháng này, Michael Anton, một cựu quan chức của chính quyền Trump, đã tuyên bố trên  tờ Washington Post  , đó là một điều vô lý, mà đơn giản là được sinh ra trong giới hạn địa lý của Hoa Kỳ sẽ tự động trao quyền công dân Hoa Kỳ.
 
Tuy nhiên, bất kỳ động thái nào của ông Trump nhằm chấm dứt quyền công dân sinh con, tuy nhiên, sẽ không chỉ gây ra sự giận dữ giữa các đối thủ, mà gần như chắc chắn sẽ châm ngòi cho những thách thức pháp lý buộc tòa án phải quyết định về hiến pháp.
 
Theo Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch, quốc tịch Hoa Kỳ được cấp cho bất kỳ người nào sinh ra trên đất Mỹ và cuối cùng bắt nguồn từ Sửa đổi thứ mười bốn của hiến pháp Hoa Kỳ.
Bản sửa đổi năm 1868 quy định: tất cả những người sinh ra hoặc nhập quốc tịch Hoa Kỳ, và chịu sự quản lý của họ, là công dân của Hoa Kỳ và của Nhà nước nơi họ cư trú.
Kehrela Hodkinson, luật sư di trú Hoa Kỳ và người sáng lập Tập đoàn Luật Hodkinson, nói với tờ The Independent rằng bất kỳ lệnh nào của tổng thống về quyền công dân sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hiến pháp số quốc gia đa số Hồi giáo.
 
Tôi nghĩ rằng anh ấy đang đưa vấn đề điều kiện nhập cư Mỹ ra công chúng theo một cách khác, cô ấy nói. Cho dù anh ấy có kế hoạch để làm điều này hay không tôi không thể nói với bạn. Điều gì sẽ xảy ra với một thách thức hiến pháp? Tôi không nghĩ rằng một lệnh hành pháp hơn hẳn hiến pháp.
Mark Krikorian, giám đốc của think tank, Trung tâm Nghiên cứu chính sách nhập cư mới của Mỹ, cho biết nếu thực thi lệnh pháp lý của tổng thống cuối cùng sẽ được quyết định bởi tòa án tối cao, đã vung sang phải trong những tuần gần đây sau khi xác nhận gây tranh cãi của Brett Kavanaugh .
Tuy nhiên, bà Hodkinson cho biết, việc giải cứu quyền công dân đúng nghĩa là rất cực đoan, mà ngay cả khi ông sắp xếp tòa án, tôi muốn tin rằng họ [thẩm phán] sẽ là những người xây dựng nghiêm ngặt trong trường hợp cụ thể này, và sẽ nói rằng từ ngữ rõ ràng NÓI.
Thông báo của ông Trump được đưa ra chỉ một tuần trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ , mà đảng Cộng hòa đang ngày càng cố gắng tham gia một cuộc trưng cầu dân ý về chính sách nhập cư mới của Mỹ.
Vào tối thứ Hai, tổng thống nói với những người xin tị nạn Fox News, những người bất hợp pháp vào Mỹ từ Mexico sẽ được giữ trong những lều lều rất đẹp .
Lan can chống lại một đoàn lữ hành di cư tới biên giới phía nam nước Mỹ, ông Trump cho biết chính quyền của ông sẽ xây dựng các thành phố lều để chuẩn bị cho những gì ông mô tả là một cuộc xâm lược của Hồi giáo của đất nước.
Nhà Trắng đã được liên lạc để bình luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét