Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Tin tức nhập cư Mỹ năm 2020

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Beto O'Rourke tuyên bố rằng những người nhập cư Mỹ làm cho đất nước an toàn hơn khi ông tổ chức cuộc biểu tình trên khắp Texas hôm thứ Bảy để chính thức khởi của ông thầu Nhà Trắng năm 2020 , tìm cách để vực dậy tình trạng nhà bảo thủ sâu sắc của mình và đấu tranh cho các biên giới Mỹ-Mexico tại một thời gian khi Tổng thống Donald Trump đã đe dọa đóng cửa nó.
Cựu nghị sĩ, người đại diện cho El Paso trong ba nhiệm kỳ của Nhà cho đến năm ngoái, bắt đầu ngày giải quyết hơn 1.000 người ủng hộ ở quê nhà của ông, qua biên giới từ Ciudad Juarez, Mexico . Sau đó, ông đã nói chuyện tại Đại học Texas Southern màu đen lịch sử ở Houston, trước khi kết thúc với một sự kiện Austin đêm khuya, giải quyết một đám đông lớn ném đá từ Tòa nhà Đại hội đá granit màu hồng.
 
Giáp một sân khấu El Paso tạm thời trong chiếc áo sơ mi cài nút màu xanh dương cho "Kẹp xuống" của The Clash , ông O'Rourke tuyên bố: "Chúng tôi an toàn, mặc dù chúng tôi là thành phố của những người nhập cư và người tị nạn. Chúng tôi an toàn vì chúng tôi là thành phố của những người đủ điều kiện nhập cư Mỹ và người xin tị nạn. "
 
 
"Chúng tôi đã học cách không sợ sự khác biệt của mình, nhưng phải tôn trọng và nắm lấy chúng", anh nói với một đám đông vẫy cờ Mỹ nhỏ và các biển hiệu đen trắng đọc "Viva Beto" trong khi thường ngắt lời ứng cử viên của họ để hô vang tên của mình. Ông O'Rourke cũng nói dài bằng tiếng Tây Ban Nha bản địa của mình, gợi ra những tiếng reo hò ầm ĩ và kéo dài.
 
Trong một loạt các tweet vào thứ Sáu, ông Trump cảnh báo ông có thể đóng cửa biên giới phía nam Hoa Kỳ vào tuần tới "nếu Mexico không ngay lập tức ngăn chặn TẤT CẢ di dân bất hợp pháp vào Hoa Kỳ." Trong những bình luận sau đó với các phóng viên, ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ đóng cửa trong một thời gian dài. Tôi không chơi game."
Ông O'Rourke đã thực hiện việc quảng bá biên giới với tư cách là người giàu văn hóa và có sức mạnh kinh tế, là trung tâm của chiến dịch của ông và phát biểu trên một góc phố trung tâm cách đó vài dãy nhà. Ông đã từ chối các quyết định gần đây của các quan chức liên bang để bắt giữ những người đã qua Mỹ để xin tị nạn "trong lồng" dưới cây cầu quốc tế của El Paso, nói rằng những người bị giam giữ "là đồng loại của chúng ta và xứng đáng được đối xử như đồng loại của chúng ta."
Ông O'Rourke đã tham gia cuộc đua vào ngày 14 tháng 3 và đã đến thăm chín tiểu bang, nhưng đã hứa sẽ quay trở lại El Paso để bắt đầu chính thức.
Như trước đây, ông đã gia hạn các cuộc gọi để làm việc với Đảng Cộng hòa và Dân chủ , nói rằng "trước bất cứ điều gì khác, chúng tôi là người Mỹ trước tiên" và nhắc nhở "USA! USA!" Nhưng ông cũng đưa ra những dự đoán táo bạo hơn so với trước đây, nói rằng nếu chiến dịch của ông có thể mang mọi người từ bên kia quang phổ tư tưởng đến với nhau, ông có thể đứng đầu phần còn lại của lĩnh vực tổng thống Dân chủ năm 2020 đông đúc và "đánh bại Donald Trump".
Một nhóm nhỏ nhưng có tiếng nói của những người ủng hộ El Paso Trump đã có những ý tưởng khác, tập hợp một vài khối từ sự kiện này để hét lên những tình cảm chống O'Rourke trong nhiều giờ.
Ông O'Rourke đại diện cho thành phố trong Quốc hội trong sáu năm, nhưng đã từ bỏ ghế của mình trong khi gần như làm đảo lộn thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Texas Ted Cruz vào tháng 11. Đảng Dân chủ thay thế ông trong Nhà, đại diện Veronica Escobar, đã chào đón những người có mặt đến "biên giới Mỹ-Mexico xinh đẹp, huyền diệu, an toàn và an toàn", thêm vào, "Khi biên giới gửi người Mỹ, chúng tôi sẽ gửi cho họ trong Beto O'Rourke. "
 
Amy O'Rourke, người gần như tránh ánh đèn sân khấu kể từ khi chồng cô bắt đầu tranh cử tổng thống, cũng đã có một bài phát biểu ngắn, nói với đám đông, "Lắng nghe mọi người là điều mang lại sức mạnh cho Beto. mà anh ấy có thể nghĩ về các chính sách và những điều anh ấy muốn làm cho đất nước tuyệt vời này. "
 
Mặc dù có những cái gật đầu như vậy đối với chủ nghĩa lưỡng đảng, tuy nhiên, ông O'Rourke đã đưa ra nhiều vị trí vào thứ Bảy đủ tự do để khiến người ôn hòa lo lắng. Ông tuyên bố sẽ hợp pháp hóa cần sa trên toàn quốc, bảo vệ quyền phá thai, ký luật mới về quyền bỏ phiếu để chấm dứt hoạt động bầu cử đảng phái và cho phép đăng ký cử tri tự động và cùng ngày, viện trợ liên bang, các chương trình mẫu giáo phổ cập, củng cố các đoàn quân Các cuộc chiến do Hoa Kỳ lãnh đạo ở Iraq và Afghanistan .
Ông cũng gia hạn hỗ trợ cho một đề xuất của Nhà gọi là "Medicare cho nước Mỹ", theo ông sẽ bảo đảm bảo hiểm y tế toàn cầu trong khi cho phép những người muốn nhận bảo hiểm thông qua chủ lao động của họ tiếp tục làm như vậy.
Ông O'Rourke đã đạt được nhiều điểm giống nhau sau đó tại Houston, nhưng nhớ lại một vụ nổ súng ở trường gần thành phố đó vào năm ngoái để ủng hộ việc kiểm tra lý lịch liên bang trên toàn quốc về việc mua súng. Ông nói thêm rằng vũ khí tấn công "được bán cho quân đội Hoa Kỳ với mục đích duy nhất là giết người một cách hiệu quả, hiệu quả và nhiều nhất có thể" nên được "giữ trên chiến trường" chứ không phải "bán cho cộng đồng của chúng tôi."
 
Giải quyết hàng ngàn người và đội mũ bóng chày Nam Texas, ông O'Rourke cũng nhớ lại sự tàn phá ở cơn bão Harvey năm 2017 của Houston , nói rằng Hoa Kỳ phải làm nhiều hơn để chống biến đổi khí hậu và thành phố lớn thứ tư của quốc gia này hiểu rõ hơn về những nguy cơ của hiện tượng này. chỉ về bất cứ ai ở đất nước này. "
Kết luận ở Austin, ông gọi chính trị tự do của thành phố đó là "trung tâm và là nguồn gốc của rất nhiều thứ tốt cho Texas và Hoa Kỳ."
Texas đã không bầu một đảng Dân chủ vào văn phòng toàn bang trong 25 năm. Nhưng ông O'Rourke đã đạt được 3 điểm phần trăm khi đánh bại ông Cruz và đảng của ông hy vọng rằng dân số Tây Ban Nha đang bùng nổ và một số lượng lớn cư dân mới chuyển đến từ các bang khác có thể giữ Texas ở gần năm 2020 - có khả năng định hình lại trường đại học bầu cử. Thượng nghị sĩ California Kamala Harris đã thu hút một đám đông lớn vào cuối tuần trước khi cô cũng đến thăm Texas Southern.
"Tiểu bang này và 38 phiếu đại cử tri của nó được tính như chưa từng được tính trước đây", ông O'Rourke nói tại El Paso. "Tất cả chúng ta đều quan trọng."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét