Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Canada tăng hạn ngạch người nhập cư lên 350.000 người giai đoạn 2019-2021

Bộ Trưởng Bộ di trú canada tăng hạn ngạch người nhập cư lên 350.000 người

Mới đây, Bộ Trưởng Bộ di trú Canada – Ông Ahmed Hussen đã công bố kế hoạch và hạn ngạch nhập cư cho giai đoạn 2019 – 2021. Ông Ahmed Hussen nhấn mạnh tầm quan trọng của nhập cư kinh tế trong việc thúc đẩy đổi mới trong nước. Đây là lí do vì sao kế hoạch nhập cư của chính phủ tập trung vào việc thu hút người tài từ khắp nơi trên thế giới theo nhiều diện định cư khác nhau.

Người nhập cư đã và đang có nhiều đóng góp lớn vào sự thành công và phát triển của các công ty Canada trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Trong đó, có tới 1/3 số người làm trong lĩnh vực này là dân nhập cư.

Theo phát biểu của Bộ Trưởng Bộ Di Trú Canada – Ông Ahmed Hussen, Canada sẽ tiếp nhận thêm 40.000 người nhập cư vào năm 2021, cụ thể số lượng thường trú Canada cấp cho hàng năm lên 330.800 vào năm 2019, 341.000 vào năm 2020 và 350.000 vào năm 2021. Mục tiêu cho số lượng người di dân mới đến Canada sẽ tăng lên đến 350.000, chiếm gần một phần trăm dân số của đất nước. Đây cũng là một phần của kế hoạch nhập cư nhiều năm được cập nhật bởi chính phủ, bao gồm kế hoạch cho ba năm tới.

Những lý do nên định cư canada

Chất lượng giáo dục hàng đầu: Canada đặc biệt chú trọng giáo dục, hơn 50% cư dân Canada tốt nghiệp cao đẳng/đại học. Hệ thống giáo dục của Canada nổi tiếng toàn thế giới và bằng cấp tại đây được công nhận trên toàn cầu.

Môi trường sống tuyệt vời: Canada được xếp trong top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới (theo Economictimes), trong đó có 3 thành phố Vancouver, Toronto và Calgary lọt vào list 10 thành phố đáng sống nhất trong danh sách của Business Insider. Canada có thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện cùng môi trường tự nhiên và xã hội đều rất trong sạch.

Ngôn ngữ dễ dàng hòa nhập: Canada có 2 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh và tiếng Pháp, vì vậy dù bạn không biết tiếng Pháp, bạn vẫn có thể định cư Canada tại những vùng nói tiếng Anh. Hơn nữa, ngoài việc hoàn thiện ngoại ngữ hiện tại của mình, bạn và gia đình còn có thể phát triển thêm một ngoại ngữ mới.

Phúc lợi xã hội hàng đầu: Là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, Canada luôn rất coi trọng chế độ phúc lợi xã hội. Hàng năm đều lập kế hoạch một khoản chi phí dự toán trợ giúp phúc lợi lớn, hỗ trợ giáo dục từ khi còn nhỏ, các chính sách an sinh xã hội từ trung niên cho tới tuổi già. Chính phủ Canada luôn có chế độ phúc lợi hoàn thiện và quan tâm chu đáo tới phụ nữ & trẻ em, người thất nghiệp, người tàn tật và người yếu thế.

Chính sách định cư mở rộng: Hiện tại, chương trình định cư của Canada đang được đánh giá là tiềm năng trong các nước trên thế giới. Canada có các chương trình định cư tỉnh bang như: Tỉnh bang Nova Scotia, Tỉnh bang Manitoba, Tỉnh bang British Columbia, tỉnh bang Saskatchewan, tỉnh bang Ontario, Tỉnh bang Prince Edward Island – Canada, tỉnh bang New Brunswick. Các diện đầu tư định cư thì có các chương trình doanh nhân và chương trình đầu tư định cư Quebec.

Định cư Canada như thế nào trong những năm tới?

Tùy thuộc vào tài sản, khả năng tài chính, kỹ năng quản lý, sự nhạy bén trong kinh doanh và sự sẵn lòng đầu tư của bạn tại Canada sẽ có chương trình định cư Canada phù hợp với gia đình bạn. Đầu tư vào Canada có thể là một con đường hiện thưc hóa giấc mơ nhập cư Canada của gia đình Việt.

Chương trình đầu tư tỉnh bang (Provincial Investor Program). Các tỉnh bang nổi bật tham gia chương trình này hiện tại như sau:

Prince Edward Island (Tài sản ròng yêu cầu: 600.000 CAD; Cam kết đầu tư: 150.000 CAD và có kế hoạch kinh doanh) – Hiện tại chương trình đã đóng cửa vĩnh viễn.

New Brunswick (Tài sản ròng yêu cầu: 600.000 CAD; Cam kết đầu tư: 250.000 CAD và có kế hoạch kinh doanh) – Hiện hạn ngạch của chương trình đã hết, chương trình đã tạm đóng cửa

Doanh nhân Quebec (Chứng minh tài chính tối thiểu 300.000 CAD, cam kết đầu tư 100.000 CAD mở doanh nghiệp và tạo ra việc làm toàn thời gian cho người Canada đang sinh sống ở Quebec.) – Hiện chương trình chỉ nhận 60 hồ sơ trên toàn thế giới, tỷ lệ cạnh tranh vô cùng gắt. Tỷ lệ thành công của hồ sơ người Việt gần như bằng 0

Chương trình đầu tư định cư Quebec cũng được rất nhiều nhà đầu tư Việt quan tâm. Bạn và gia đình của bạn có thể xin thẻ thường trú nhân tại Canada bằng cách chứng minh sở hữu 2.000.000 CAD có nguồn gốc. Đầu tư 1.200.000 CAD cho chính phủ Quebec vay, được hoàn lại sau 5 năm hoặc đầu tư 350.000 CAD không hoàn lại. Khoản tiền này được đầu tư thông qua một số ngân hàng hoặc tổ chức tài chính do chính phủ Quebec chỉ định như TD Trust, Desjardins, HSBC… Khoản tiền đầu tư sẽ được bảo đảm hoàn trả bởi chính phủ sau 5 năm định cư tại Canada.

NVS – Đầu Tư Quốc Tế là một trong đơn vị tiên phong trong việc làm hồ sơ định cư Canada. Nhà đầu tư quan tâm chương trình định cư Canada có thể liên hệ trực tiếp với NVS để được tư vấn tốt nhất.

Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Quốc Tế NVS

Hotline: 0914 137 699

Trụ Sở Chính: Lầu 7, tòa nhà SGNR, 161-163 Ký Con, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

VP Hà Nội: Tầng 13, Hà Nội Tower, 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét