Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Những điều cần biết khi bắt đầu định cư Canada

canada là quốc gia đang dần trở thành điểm đến để học tập và định cư lí tưởng của thế giới. định cư canada là một niềm mong muốn của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên đa số người mới định cư sẽ có phần hơi bỡ ngỡ về ngôn ngữ, con người cũng như nếp sống văn hóa tại Canada. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của NVS để có cái nhìn tổng quan về đất nước Canada:

Khí hậu tại Canada như thế nào?

Mùa đông ở Canada khá khắc nghiệt và nó thường bắt đầu vào cuối tháng 11 và kết thúc vào khoảng tháng 4 năm sau. Nếu bắt đầu định cư Canada trong khoảng thời gian này, thì các gia đình sẽ có một chút bỡ ngỡ và không quen với cuộc sống và khí hậu ở Canada.

khí hậu tại Canada

Được trải rộng từ đông sang tây, từ múi giờ thứ 4 tới múi giờ thứ 9, Canada mang trong mình khí hậu cũng vô cùng đa dạng. Khí hậu tại Canada cũng được phân hóa rõ ràng. Phía bắc băng tuyết bao phủ quanh năm; tuy nhiên vùng giáp phía bắc của Manitoba, Ontario, Quebec, khí hậu cũng nhẹ nhàng hơn, thường có sương mù và mưa nhiều. Phía Nam là khu vực nam Manitoba, nam Ontario, nam Quebec, khu vực giáp Hoa Kỳ có khi hậu dễ chịu nhất tại Canada với dân cư đông đúc và nền kinh tế vô cùng phát triển, dược phân làm 4 mùa rõ rệt.

Khi lần đầu tiên sang Canada, nhiều gia đình vẫn bị sock do thời tiết thay đổi quá đột ngột. Để đối phó với thời tiết, mọi người có thể mua một áo lạnh tại Canada vì loại quần áo ở đây có chất liệu giữ ấm thích hợp hơn mua tại Việt Nam.

Nên kiểm tra nhiệt độ hằng ngày trước khi ra ngoài để chủ động trong mọi kế hoạch đi lại của mình. Một số thành phố tại Canada còn lắp đặt lò sưởi cho các lối đi bộ từ các tòa nhà đến trường học. Các nhà đầu tư có thể yên tâm là thời tiết ở Canada dù là mùa đông có lạnh nhưng sẽ không buốt như ở Việt nam do không khí khô và gió nhiều.

Ngôn ngữ giao tiếp tại Canada

Canada là quốc gia lớn nhất Bắc Mỹ với 2 ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Anh và tiếng Pháp. Gần 60% người dân của quốc gia này sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tiếng Pháp được sử dụng bởi 22% dân số, hơn 17% dân số nói được cả hai thứ tiếng.

Ngôn ngữ giao tiếp chính tại Canada

Cộng đồng nói tiếng Pháp lớn nhất tập trung chủ yếu tại Quebec với 82% người Canada tại tỉnh bang này nói tiếng Pháp. Ngoài ra cũng có các cộng đồng nói tiếng Pháp lớn khác nằm ở Ontario và các tỉnh thuộc Đại tây dương, Alberta, và nam bộ Manitoba đặc biệt là ở tỉnh New Brunswisk.

Các vùng tỉnh bang, vùng lãnh thổ khác thường sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày. Các thế hệ người nhập cư đến Canada từ lâu đã cùng nhau góp phần hình thành nên ngôn ngữ tiếng Anh trên khắp đất nước Canada.

Con người Canada rất thân thiện và cởi mở với mọi người xung quanh. Trong giao tiếp, họ sẽ rất nhiệt tình giúp bạn sửa lỗi phát âm và ngữ pháp. Do đó, bạn có thể cải thiện và nâng cao khả năng Anh ngữ của mình chỉ trong một thời gian rất ngắn. Đừng nên ngần ngại khi nói chuyện với người Canada.

Người Việt sống ở đâu khi định cư Canada

Người Việt sang định cư Canada

Năm 2016 Hiệp hội Canada Việt Nam chính thức ra mắt tại Nhà Việt Nam ở thủ đô Ottawa, đánh dấu thêm một bước phát triển mới trong Cộng đồng người Việt tại “xứ sở lá phong”. Hiện cộng đồng người Việt Nam tại Canada có gần 300.000 người. Người Việt Nam sống ở Canada đa phần định cư tại các thành phố lớn như Toronto, Montréal, Vancouver, Calgary… Gia đình Việt Nam sống hòa hợp, luôn tạo được sự tín nhiệm và nể trọng của người dân sở tại, nhiều người phát triển rất tốt cả về kinh tế và vị trí trong xã hội. Đặc biệt nhiều thế hệ thứ hai học hành thành đạt và trở thành những trí thức ở Canada… có những đóng góp tích cực cho nước sở tại cũng như những hoạt động hướng về quê hương.

Tuy nhiên, theo lời của một nhà đầu tư hiện đang sống ở thành phố Vancouver, Canada là nước công nghiệp phát triển nên nếu người Việt mình sang đây mà không theo kịp trình độ mặt bằng chung của họ thì sẽ không dễ sống. Thêm vào đó thuế cao, luật nhiều và đòi hỏi rất cao về trình độ, năng lực làm việc.

Trong số các thành phố ở Canada có đông người Việt thì Edmonton, thủ phủ bang Alberta, miền tây Canada được nhắc đến nhiều hơn cả. Nơi đây được mệnh danh là thành phố sạch và thân thiện, với dân số khoảng 1 triệu người nhưng Edmonton có số lượng người nhập cư khá đông đảo, họ đến từ nhiều quốc gia, chủng tộc trong đó có khá đông người Việt. Có một điều khá đặc biệt đó là người dân bản địa ở đây sống rất tình cảm, họ không kỳ thị hay có thái độ phân biệt với người nhập cư.

Để biết thêm chi tiết về các thủ tục định cư cũng như cuộc sống tại Canada, gia đình nhà đầu tư có thể liên hệ với NVS để được tư vấn miễn phí.

Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Quốc Tế NVS

Hotline: 0914 137 699

Trụ Sở Chính: Lầu 7, tòa nhà SGNR, 161-163 Ký Con, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

VP Hà Nội: Tầng 13, Hà Nội Tower, 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xem thêm: Canada và những cái nhất mà bạn nên biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét