Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Canada và những cái nhất mà bạn nên biết

canada – Quốc gia lớn nhất châu mỹ

Điều tưởng chừng như chắc chắn này lại không phải ai cũng biết được, với diện tích lên đến 9.970.610 km2 đây là một đất nước có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, lãnh thổ của đất nước này trải dài qua 6 múi giờ ngang lục địa, chính vì thế mà nền khí hậu cũng như hệ sinh thái của đất nước Canada vô cùng đa dạng, nếu đến đây chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những điều vô cùng thú vị về khí hậu nơi đây.

Đa dạng nhất về thiên nhiên

Nói đến thiên nhiên Canada thì chắc hẳn những người yêu thích đất nước này đều biết đến những vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng, ngoài địa hình rộng lớn thì vị trí địa lý thuận lợi chính là điều khiến cho Canada được xếp vào loại đa dạng nhất trên thế giới bao gồm rất nhiều những địa hình khác nhau từ đồng bằng, rừng núi hay cao nguyên bát ngát, thác nước, sông ngòi, đặc biệt đất nước Canada là đất nước có nhiều hồ nước ngọt nhất trên thế giới.

Chất lượng cuộc sống cao nhất

Theo một cuộc bình chọn những nơi đáng sống nhất thế giới dựa vào hơn 40 tiêu chí của cơ quan thông tin kinh tế đặt tại London đề ra thì đất nước Canada được đánh giá là nước đáng sống với chất lượng cuộc sống cực kì tốt bao gồm những cơ sở hạ tầng, con người thân thiện, tiêu chuẩn sống cao, nền kinh tế phát triển và thái độ sống của những con người nơi đây rất lạc quan. Chính phủ Canada luôn quan tâm đến chất lượng cuộc sống của người dân hơn bất kì thứ gì khác, chính điều này đã làm cho Canada trở thành nước đáng sống hơn bất kì đất nước nào trên thế giới.

Khí hậu đa dạng nhất

Nói về những cái nhất thì Canada không thể thiếu chính là khí hậu đa dạng nhất với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt.

Khí hậu Canada đa dạng nhất

Mùa hè tại Canada thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, nếu đến đây vào dịp mùa hè bạn có thể tham quan những khu vườn quốc gia với vô số những điều thú vị mà không phải nơi nào cũng có được.

Còn nếu có dịp thăm quan vào mùa đông thì bạn có thể trượt tuyết thỏa thích, thời gian kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3. Đặc biệt chính là mùa thu và mùa xuân, khi khí hậu trở nên dễ chịu hơn bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của tiết trời nơi đây. Vào thời điểm mùa thu diễn ra cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 khi lá cây chuyển từ màu xanh sang cam, vàng thậm chí là đỏ rực, nơi đâu bạn cũng sẽ có thể nhìn thấy được cây phong với màu sắc đặc biệt, là biểu tượng của đất nước xinh đẹp này. Còn mùa Xuân thì thời tiết bắt đầu se lạnh, các lễ hội sẽ được diễn ra khắp mọi nơi sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Hệ thống y tế, chăm sóc sức khỏe bậc nhất

Canada có hệ thống y tế liên bang khá toàn diện, dễ dàng tiếp cận và phần lớn dịch vụ đều miễn phí cho người dân. Tính chất phổ thông, dễ dàng tiếp cận và toàn diện của hệ thống y tế Canada được đảm bảo thông qua nguyên tắc tất cả “người được bảo hiểm” (là cư dân trong một tỉnh) sẽ được hưởng các dịch vụ y tế cần thiết dựa trên nhu cầu của mỗi bệnh nhân hơn là khả năng chi trả của họ.

Canada – Chất lượng giáo dục hàng đầu.

Canada có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới

Canada đầu tư rất nhiều cho hệ thống giáo dục, là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới và có mặt trong ba quốc gia đứng đầu thế giới về mức đầu tư bình quân đầu người dành cho giáo dục sau trung học. Tất cả các trường tại Canada đều được chính phủ quản lý, kiểm soát chặt chẽ về mọi mặt, vì thế chất lượng giáo dục trên khắp đất nước đều ngang bằng nhau. Chất lượng đào tạo cao tuy nhiên chi phí học tập tại Canada lại thấp hơn so với các nước như Mỹ, Anh, Úc và New Zealand.

Canada có trên 95 trường đại học nổi tiếng thế giới về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Vì thế , bằng cấp của Canada được công nhận trên khắp thế giới.

Bạn có muốn gia đình bạn nhận được những phúc lợi tốt về xã hội, y tế, giáo dục tốt như thế tại Canada. Hãy tìm hiểu thêm thông tin về định cư canada để có cơ hội trở thành công dân của quốc gia đáng sống này nhé.

NVS – Đầu Tư Quốc Tế sẽ là người đồng hành và hỗ trợ bạn để hiện thực hóa giấc mơ này.

Xem thêm:Định cư Quebec – Lựa chọn hàng đầu của du học sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét