Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Donald Trump - Tổng thống Mỹ đầu tiên trong 7 thập kỷ phát biểu tại công viên National Mall

Trong ngày quốc khánh Mỹ 4/7 rất nhiều công dân đã tập trung về khu vực xung quanh đài tưởng niệm Lincoln tại thủ đô Washington D.C, để nghe bài phát biểu "Chào nước Mỹ" của Donald Trump.

Ông Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên trong 7 thập kỷ phát biểu trước công chúng tại công viên National Mall trong ngày quốc khánh nước này. "Vào ngày này 243 năm trước, những vị cha già lập quốc đã hiến dâng tính mạng của họ, tài sản của họ và danh dự thiêng liêng của họ để bảo vệ các quyền mà Thượng đế ban cho chúng ta", ông nói.

Tổng thống Mỹ phát biểu trong buổi lễ, bên cạnh là Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper (trái) và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Joseph Dunford.

"Chúng ta ở đây để tôn vinh những người anh hùng đã bảo vệ quốc gia, các binh sĩ trong lực lượng vũ trang Mỹ. Lục quân, hải quân, không quân, tuần duyên, thủy quân lục chiến và không lâu nữa là Quân chủng Vũ trụ", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

Ông Trump dành nhiều thời gian ca ngợi từng binh chủng trong quân đội Mỹ, kêu gọi người dân gia nhập quân đội. "Miễn là chúng ta sống đúng với chính nghĩa của mình... Miễn chúng ta không bao giờ ngừng tranh đấu để có tương lai tốt đẹp hơn, sẽ không có điều gì mà nước Mỹ không làm được", ông nói. Ảnh: AFP/Getty.

Ông gọi nước Mỹ là "nền cộng hòa công bằng và có đạo đức nhất". Ảnh: AFP/Getty

Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét